Tin tức

CÓ NÊN MUA XE TẢI TRUNG QUỐC KHÔNG? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA XE TẢI TRUNG?

06/08/2022 09:29

Trên thị trường xe tải Việt Nam hiện nay có khá nhiều dòng xe đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn giữ suy nghĩ xe tải Trung là dòng xe kém chất lượng và không đáng mua. Thế nhưng nếu nhìn vào thực tế, chúng ta sẽ thấy rằng các dòng xe tải Trung Quốc sở hữu những ưu điểm riêng và rất thích hợp với thị trường Việt Nam.

Có nên mua xe tải Trung Quốc?

Thị trường xe tải Việt Nam ngày càng đa dạng với các dòng xe xuất xứ từ Hàn, Nhật, Trung, Mỹ… Giá thành đa dạng, mỗi dòng xe lại có ưu, nhược điểm khác nhau chắc chắn sẽ khiến khách hàng phân vân khi phải lựa chọn. Đặc biệt với xe tải Trung Quốc - dòng xe giá rẻ và rất phổ biến hiện nay thì có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng Ô Tô Trần tìm hiểu để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một chiến mã ưng ý nhé.

Ưu điểm của xe tải Trung Quốc

Ưu điểm đầu tiên của xe tải Trung Quốc nằm ở thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, bắt mắt và rất bắt trend, thường xuyên đổi mới để phù hợp với thị trường.

Xe tải Trung Quốc có thiết kế rất bắt mắt, hiện đại

Tiếp theo là khả năng chuyên chở hàng hóa luôn được các nhà sản xuất đến từ đất nước tỷ dân quan tâm. Nói cách khác, so với các dòng xe Mỹ, Nhật thì xe tải Trung Quốc có khả năng chở quá tải tốt hơn, khung gầm thiết kế phù hợp để “ăn gian” thiết kế khi đóng thùng. Đó là lý do mà các ngành nghề đặc thù như khai thác khoáng sản sẽ luôn luôn chọn xe tải Trung Quốc vì khả năng chở hàng quá tải ngoạn mục của chúng.

Ưu điểm thứ ba của xe tải Trung Quốc đó là xe sẵn, dễ mua, nếu có phải chờ xe thì thời gian cũng nhanh hơn các dòng xe nhập từ Nhật, Mỹ, Hàn rất nhiều. Tại Ô Tô Trần hầu hết các dòng xe tải Trung đều có sẵn, khách hàng chỉ cần liên hệ là sẽ có ngay. Chúng tôi cũng xây dựng nhà máy đóng thùng để phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất. Bên cạnh đó, phụ tùng thay thế của xe tải Trung Quốc rất phổ biến nên việc sửa chữa, thay mới cũng đơn giản với mức chi phí thấp hơn hẳn các dòng xe tải từ Mỹ, Nhật.

Ưu điểm của xe tải Trung Quốc là giá thành cực kỳ bình dân, hợp túi tiền người Việt

Yếu tố cuối cùng cũng là ưu điểm lớn nhất của xe tải Trung Quốc nằm ở mức giá thành. Nhờ lợi thế nhân công sản xuất rẻ, khoảng cách địa lý gần với Việt Nam, tối ưu chi phí vận chuyển nên giá bán các dòng xe tải Trung Quốc rất phải chăng. Ví dụ, các dòng xe tải nhẹ 1.9 tấn của Trung Quốc giá chỉ khoảng 200 triệu đồng thì các dòng từ Hàn Nhật lên đến 400 triệu đến 600 triệu đồng.

Nhược điểm của xe tải Trung Quốc

Nói về nhược điểm thì độ bền chính là vấn đề lớn nhất các dòng xe tải Trung Quốc cần khắc phục. Điều này xuất phát từ chất lượng linh kiện cũng như công nghệ chế tạo của các công ty sản xuất ô tô tại Trung Quốc thực sự phát triển bằng các nước Nhật, Hàn, Mỹ. Tuy nhiên so với mức giá thì điều này cũng khá dễ hiểu, chúng ta khó có thể đòi hỏi những dòng xe giá rẻ phải bền đẹp sau nhiều năm phải không nào?

Vì vậy, khi cân nhắc có nên mua xe tải Trung Quốc hay không thì quý khách hàng cũng cần lưu ý thêm về mục đích sử dụng xe. Khi xác định mua xe để làm dịch vụ ngắn hạn, cần thu hồi vốn nhanh, giảm chi phí vận hành thì xe tải Trung Quốc như Dongfeng, Kenbo, Dongben, Jac sẽ là sự lựa chọn cực kỳ thích hợp. Còn nếu muốn mua xe sử dụng trong nhiều năm, vận hành ổn định, độ bền cao thì các dòng xe của Nhật, Hàn, Mỹ như Hino, Hyundai, UD Truck sẽ thích hợp hơn.

Nên mua xe tải Trung Quốc ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý chuyên phân phối đa dạng các dòng xe tải. Tuy nhiên, quý khách hàng cần chọn được đơn vị uy tín để đảm bảo mua xe chính hãng với mức giá ưu đãi.

Ô Tô Trần phân phối tất cả các dòng xe Trung, Nhật, Hàn, xe nội địa để mang lại cho khách hàng những sự lựa chọn phù hợp nhất

Tại Ô Tô Trần đang có sẵn rất nhiều dòng xe Trung Quốc, Nhật, Hàn đến từ những thương hiệu uy tín nhất, ở mọi loại tải trọng và mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như kinh tế của khách hàng, Ô Tô Trần sẽ tư vấn dòng xe thích hợp nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết kế và đóng thùng theo yêu cầu, đảm bảo mang đến những chiến mã hoàn thiện, sẵn sàng cùng quý khách hàng chinh phục vạn dặm đường.

Để được tư vấn chi tiết các dòng xe cũng như báo giá xe tải Trung Quốc, xe tải Nhật, Hàn, khách hàng chỉ cần nhấc máy liên hệ 091 974 28 82 Ô Tô Trần luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Bài viết liên quan