Tin tức

Top 3 xe tải 2 tấn bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

18/02/2023 11:07

Đâu là những dòng xe tải nhỏ 2 tấn được nhiều khách hàng lựa chọn? Khi mua xe tải nhỏ, khách hàng cần lưu ý những gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được Ô Tô Trần trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng chúng tôi tham khảo những sự lựa chọn phù hợp khi tìm kiếm một chiếc xe 2 tấn chất lượng nào.

Các loại xe tải 2 tấn bán chạy nhất hiện nay

Top 1: Xe tải JAC N200

Những năm gần đây, thương hiệu xe tải JAC đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong phân khúc xe tải 2 tấn, dòng xe JAC N200 ghi điểm nhờ tổng quan hài hòa, sắc nét, động cơ bền và ổn định. Đây là dòng xe được đánh giá ngon, bổ, rẻ, nhẹ tài chính, thu hồi vốn nhanh.

Thiết kế xe tải JAC N200 với phần cabin vuông cùng các góc bo tròn kiểu khí động học. Nhờ vậy làm giảm sức cản của không khí để xe di chuyển nhẹ nhàng, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cabin dạng lật giúp cho việc bảo dưỡng, sửa chữa xe được dễ dàng và đơn giản hơn. JAC thiết kế xe với các phiên bản màu trắng, xanh, bạc, sử dụng sơn cao cấp nên luôn bóng đẹp, không bị bong tróc, phai màu sau thời gian dài sử dụng.

Mặt trước galang là logo JAC được thiết kế rất tinh tế, mạ crôm sáng bóng, nổi bật. Không gian nội thất bên trong cabin rộng rãi, thoáng mát, 3 chỗ ngồi với ghế nỉ rất êm ái. Bên cạnh đó, xe cũng trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ tài xế, phụ xe như máy lạnh, radio, kính chỉnh điện, loa... 

Xe JAC N200 sử dụng động cơ JE493ZLQ4, 4 xi lanh thẳng hàng, hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Công suất cực đại mà xe đạt được là 78 mã lực tại 3400 vòng/phút, động cơ mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với turbo tăng áp và intercooler làm mát khí nạp, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hộp xe gồm 5 số tiến và 1 số lùi.

Chassis xe JAC N200 phù hợp đóng thùng kín, mui bạt, thùng lửng. Liên hệ Ô Tô Trần, chúng tôi sẽ tư vấn thông tin chi tiết để khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp.

Top 2: Xe tải Hino XZU650 1.9 tấn

Hino là thương hiệu được mệnh danh Vua xe tải Nhật Bản với những dòng xe cao cấp, động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu. Là thương hiệu xe tải có giá bán cao nhất hiện nay nhưng Hino vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” vì chất lượng vượt trội, mang đến cho khách hàng chiến mã mạnh mẽ, ổn định, tối ưu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, băng băng vượt đèo dốc.

Dòng xe Hino XZU650 1.9 tấn lắp ráp trong nước ghi điểm với khách hàng bởi thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và linh hoạt. Phần ga-lăng từ phiên bản 2021 đã được đổi từ đen sang trắng tạo nên tổng thể hài hòa, bắt mắt. Nội thất được trang bị đầy đủ tiện nghi, ghế ngồi êm ái, rộng rãi, điều hòa mát lạnh, kính chỉnh điện, bảng điều khiển trung tâm dễ sử dụng…

Khung gầm xe tải Hino 1.9 tấn được dập thép nguyên khối không mối nối. Cùng với đó là thiết kế các lỗ ứng suất vững vàng, giúp khung xương xe chắc chắn hơn. Hệ thống lỗ đồng đều trên chassis được thừa hưởng từ dòng hạng trung và hạng nặng giúp đóng thùng và trang bị các thiết bị phụ trợ khác dễ dàng. Hệ thống treo cầu trước và treo cầu tối ưu thiết kế, tải trọng phân bố đều ở hai trục cầu, giúp xe vận hành êm ái và ổn định

Xe tải 2 tấn của Hino được nhiều khách hàng lựa chọn chính là nhờ khối động cơ N04C-WJ 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp. Công suất lớn nhất là 100 kW/ 2500 v/ph. Động cơ trên Hino XZU650 sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Đặc biệt là khả năng vận hành ổn định, ít hư hỏng vặt. Với dòng xe tải nhỏ này, chỉ cần chủ xe bảo dưỡng định kỳ thì gần như không phát sinh trục trặc, hư hỏng. 

Theo đánh giá của hầu hết bác tài, giá bán của xe Hino rất cao nhưng bù lại lợi dầu, ít hư hỏng. Vì vậy, trong suốt quá trình sử dụng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, là lựa chọn đáng để cân nhắc đầu tư chạy hàng lâu dài.

Xe tải 2 tấn ISUZU VM NK490 

Xe tải ISUZU VM NK490 có tải trọng 1.9 tấn, là phiên bản xe được ra mắt năm 2020. Kích thước và tải trọng của VM490 rất đa dạng nên khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn:

- Phiên bản VM NK490L4 chassis dài 4m4, tải trọng 1.9 tấn

- Phiên bản VM NK490L4 chassis dài 6m2, tải trọng 1.9 tấn

Bên cạnh đó, tùy dòng thùng như mui bạt, thùng kín hay tải cẩu, bảo ôn, đông lạnh thì xe tải VN NK490 sẽ có tải trọng khác nhau. Khách hàng có thể liên hệ Ô Tô Trần để được tư vấn thông tin chi tiết và có sự lựa chọn phù hợp.

Toàn bộ 100% linh kiện được sử dụng trên xe tải VM đều nhập khẩu từ Isuzu Qingling, chất lượng đạt chuẩn Isuzu toàn cầu. Thiết kế xe hướng đến sự sang trọng, hiện đại, sử dụng sơn tĩnh điện sáng bóng với độ bền cao, hạn chế bong tróc. Cabin vuông được thiết kế gọn gàng, không gian nội thất rộng rãi, có thể lật trước 45 độ.

Xe được trang bị cụm kính chiếu hậu bản rộng giúp tài xế dễ dàng quan sát, hạn chế điểm mù. Cùng với đó là kính trước đầu cabin giúp quan sát các vật cản khi xe chạy. Đèn xe mà VM sử dụng là loại Halogen với sức chiếu sáng mạnh, tuổi thọ cao, tầm chiếu rộng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị đầy đủ đèn pha, đèn sương mù, đèn xi nhan, hỗ trợ tài xế di chuyển an toàn trong mọi điều kiện thời tiết.

Nội thất bên trong cabin VM rất rộng rãi, thoải mái với 3 chỗ ngồi. Khung xe tối ưu mang đến góc nhìn cabin rộng, giúp tài xế luôn có tầm quan sát tốt nhất. Các tiện nghi hiện đại trong cabin đều rất đầy đủ, gồm FM, radio, điều hòa 2 chiều, kính chỉnh điện, bảng điều khiển, bảng taplo …

Động cơ trên xe tải VM NK490 là Diesel công nghệ Bluepower Euro 4 mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với bộ điều khiển của hãng BOSCH, công suất cực đại đạt 71 kw/3.400 vòng/phút. Hộp số sàn Isuzu (MSB-5MT) 5 cấp, tỷ số truyền tương thích với lực kéo. Xe có kết cấu sàn gầm, thân xe sản xuất bằng thép chịu lực cao cấp, cực kỳ chắc chắn, bền bỉ, chịu lực tốt, chống rung, trục cầu xe có khả năng chịu tải gấp 2 lần so với thực tế.

Mang trên mình công nghệ Nhật Bản với mức giá ưu đãi, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe Trung Quốc nên VM NK490 sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho các chủ xe đang muốn đầu tư mua xe tải nhỏ 2 tấn.

Một số lưu ý khi chọn mua xe tải 2 tấn

Khi khách hàng cân nhắc mua xe tải 2 tấn để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa thì sẽ cần cân nhắc rất nhiều yếu tố. Thông thường, một chiếc xe tải sẽ gắn bó với bác tài trong nhiều năm. Đây cũng là tài sản cực kỳ có giá trị nên lựa chọn kỹ lưỡng là rất cần thiết.

Mua xe phù hợp với nhu cầu

Khách hàng hãy cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu vận chuyển của mình là gì, thường chạy mặt hàng nào để lựa chọn xe tải phù hợp. Xe quá cồng kềnh thì sẽ rất lãng phí. Còn xe quá nhỏ thì không đáp ứng được các chuyến hàng lớn. Xe tải 2 tấn thường dùng để giao hàng trong cự ly gần, chạy vào các cung đường nhỏ, đường thành phố. 

Đầu tư xe tải nhỏ cũng giúp chủ xe tiết kiệm chi phí ban đầu, giảm nhẹ gánh nặng tài chính. Bên cạnh đó, xe tải nhỏ cũng dễ dàng thanh lý nếu không còn nhu cầu sử dụng. Vì vậy, với các khách hàng lần đầu tiên đầu tư xe tải thì các dòng tải nhỏ 2 tấn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

So sánh và trải nghiệm thử

Trong phân khúc xe tải 2 tấn có rất nhiều sự lựa chọn, mỗi dòng xe sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Xe tải Nhật có chất lượng động cơ bền bỉ nhất nhưng cũng đi kèm giá cao. Còn xe tải Trung quá ưu đãi hơn nhưng dễ gặp trục trặc, hư hỏng. Vì vậy, khách hàng cần dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách, sau đó tham khảo nhiều dòng xe và so sánh để tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Một kinh nghiệm nữa dành cho các chủ xe là có thể vào những hội nhóm trên Facebook của tài xế để hỏi kinh nghiệm chọn xe. Những người tài xế lâu năm, đã lái nhiều dòng xe sẽ có những đánh giá chính xác và khách quan. Hoặc khách hàng nên liên hệ Ô Tô Trần, chúng tôi bán rất nhiều dòng xe nên sẽ luôn tư vấn một cách trung thực, chính xác ưu và nhược điểm của từng thương hiệu để khách hàng cân nhắc lựa chọn.

Xem xét chính sách bán hàng 

Khi đã chọn được dòng xe ưng ý thì sẽ đến tìm đơn vị bán uy tín, Khách hàng cần thật cẩn trọng và kỹ lưỡng, không nên mua xe từ những đơn vị bán thiếu minh bạch, không đảm bảo các chính sách bảo hành, bảo dưỡng, hậu mãi về sau. 

Trước khi quyết định ký kết hợp đồng và xuống tiền, khách hàng cần xem xét kỹ các yếu tố: 

  • Hợp đồng mua bán rõ ràng, giá cả minh bạch, có bao gồm chi phí phát sinh hay không.
  • Kiểm tra thông số đóng thùng, chất liệu, thời gian hoàn thiện, chế độ bảo hành thùng xe.
  • Xem xét chính sách mua bán thanh toán, đặt cọc.
  • Nhận xe và chạy thử
  • Chế độ bảo hành bảo dưỡng.

Trên đây là các thông tin khách hàng cần biết khi lựa chọn mua xe tải 2 tấn. Hi vọng các kinh nghiệm từ Ô Tô Trần sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được một chiến mã ưng ý cùng đồng hành.

Bài viết liên quan