Tin tức

KINH NGHIỆM MUA XE TẢI BÁN THỨC ĂN NHANH DỄ THU HỒI VỐN

29/08/2022 14:42

Mua xe tải kinh doanh thức ăn nhanh hiện nay đang rất được ưa chuộng. Thông thường, lợi nhuận mỗi ngày bán đồ ăn nhanh dao động khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Vì thế, đầu tư khoảng trên dưới 200 triệu đồng mua xe, thu về mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng là khoản đầu tư khá hợp lý. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được loại xe tải bán đồ ăn nhanh vừa túi tiền thì hãy tham khảo những thông tin Ô Tô Trần cung cấp dưới đây nhé.

Những lưu ý khi chọn xe tải bán thức ăn nhanh

Chọn loại tải trọng nào phù hợp để không bị cấm tải khi lưu thông trong thành phố?

Xe tải bán thức ăn lưu động cần được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn phải đảm bảo không gian phù hợp để chứa đầy đủ các vật dụng, quầy chế biến đồ ăn, thức uống. Bạn vừa phải cân nhắc chọn xe có tải trọng phù hợp, không bị hạn chế khi chạy nội đô. Bên cạnh đó cũng cần chọn kích thước thùng linh động để chạy được vào những con đường nhỏ hẹp. Dưới đây là những loại tải trọng xe để bạn cân nhắc lựa chọn:

- Xe tải dưới 2.5 tấn để dễ dàng chạy vào thành phố.

- Xe tải 1.5 tấn không bị cấm tải theo giờ.

- Xe tải dưới 500kg không bị cấm tải, ra vào nội thành trong mọi khung giờ.

Chọn thiết kế thùng xe như thế nào

Khi thiết kế thùng xe tải lưu động bán thức ăn nhanh, chủ xe không chỉ cần ưu tiên kích thước nhỏ gọn, tiện dụng mà còn phải tính đến các chi tiết phụ như vòi nước, bóng đèn, ổ điện để cắm các dụng cụ nấu ăn, pha chế v.v.

Sử dụng nguồn điện an toàn

Khi thiết kế xe tải lưu động, nguồn điện sẽ thường được lấy từ bình acquy có công suất cao (150ampe) trang bị theo xe. Sau đó mới đi qua thiết bị chuyển đổi từ 24v sang 220v. Trên xe cần có một dây tiếp đất, phòng trừ trường hợp có sự cố chập điện sẽ bảo vệ những người đang trên xe. Bởi vì dòng điện khi tiếp đất sẽ tản đi đáng kể, từ đó không gây nguy hiểm cho mọi người.

Các loại thùng xe phù hợp với việc bán thức ăn

Chọn loại thùng có sẵn của nhà máy

Hiện nay, các thương hiệu chuyên kinh doanh xe tải nhỏ sẽ thường trang bị loại thùng cánh dơi cho xe tải lưu động bán thức ăn nhanh. Loại thùng này có thể bật lên ở 3 phía để làm mái che rất thuận tiện, đồng thời cũng giúp mở rộng không gian để có thể bày và bán hàng một cách dễ dàng. 

Quầy hàng sẽ được thiết kế theo dạng ray trượt. Điều này giúp không gian rộng rãi hơn và dễ dàng thu gọn khi xe di chuyển. Bên cạnh đó, việc gấp thùng lại cũng được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tối đa.

Hiện nay, giá đóng thùng cánh dơi nằm trong khoảng: 20.000.000 đồng – 23.000.000 VND (có thể tăng giảm tùy kích thước thùng). Phần khóa tôm được sử dụng cho xe tải cánh dơi là loại bản to để trong quá trình di chuyển dù có bị dằn xóc, gặp ổ gà cũng không bung bửng, gây nguy hiểm khi lưu thông. 

Dưới đây là bảng kích thước thùng cánh dơi cho một số dòng xe bán thức ăn nhanh phổ biến hiện nay, mời các chủ xe tham khảo:

- Kích thước thùng xe tải 1 tấn - 1.25 tấn: 3.1m x 1,6m x 1,7 m

- Kích thước thùng xe tải 1.5 tấn: 3,4m x 1,67m x 1,85m

- Kích thước thùng xe loại 2.5 tấn: 4.3m x 1,95m x 2.0 m

Không chỉ thùng kín mới có thể đóng dạng cánh dơi mà thùng mui bạt cũng có thể thiết kế tương tự. Tuy nhiên, do đặc điểm của thùng mui bạt mà khả năng chống nước sẽ không cao như thùng kín nên rất ít người lựa chọn.

Các hạng mục cần thiết kế thêm cho thùng cánh dơi bán hàng lưu động

Nếu muốn đổi màu thùng xe cho rực rỡ và nổi bật thì ngay khi mua xe bạn hãy yêu cầu nhân viên Ô Tô Trần tư vấn và hỗ trợ đăng ký sơn màu với nhà máy. Chi phí sơn tại nhà máy thường sẽ ưu đãi hơn so với sơn ở các cơ sở bên ngoài, chất lượng cũng sẽ tốt hơn nhiều, đảm bảo độ bền, lớp sơn không bị bong tróc, hư hỏng sau thời gian ngắn sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu sơn phù hợp với mặt hàng hoặc thương hiệu mình bán, ví dụ bàn trà chanh thì chọn màu vàng, bán đồ nướng, xúc xích thì chọn màu đỏ…

Về thiết kế nội thất cho xe thì cần tính đến các option như đèn chiếu sáng, hệ thống quầy kệ, hệ thống thoát nước, hệ thống điện…

Các mẫu xe tải phù hợp đóng thùng lưu động bán thức ăn nhanh

Xe tải bán hàng lưu động Dongben T30 – 990kg

Xe Dongben T30 là dòng xe rất được ưa chuộng khi có nhu cầu bán thức ăn nhanh. Xe trang bị động cơ DLCG 14, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4, sản xuất theo công nghệ của Đức. Dòng xe này được phép lưu hành trong phố 24/24, không lo cấm giờ khi đi vào nội đô:

- Dongben T30 là mẫu xe tải được nhập khẩu 100% linh kiện và lắp ráp tại nhà máy Việt Nam. 

- Động cơ xe tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao chỉ vào khoảng 7.2 lít/100Km.

- Hệ thống khung gầm xe Dongben được làm bằng thép dập nguyên khối, chassis gia cố dày gấp đôi nên độ cứng của khung gầm được tăng lên đáng kể, nâng cao khả năng vận chuyển hàng hóa.

- Toàn bộ khung gầm xe Dongben được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm nên đảm bảo bền đẹp, không lo bị rỉ sét.

- Kích thước thùng khá lớn (2900 x 1650 x 1200/1600) nên sẽ giúp việc buôn bán hàng hóa dễ dàng, thuận tiện hơn.

- Giá tham khảo của xe tải bán thức ăn nhanh Dongben T30 990kg vào khoảng 200 đến 225 triệu, bao gồm cả quầy kệ, hệ thống điện nước, wifi không dây, decal quảng cáo, đèn led trang trí, thiết bị tủ lạnh, bếp chiên, bếp ga…

Xe tải SRM T30 – 450 kg

Dòng xe tải SRM T30 – 450kg có tải nhẹ hơn, thùng nhỏ hơn so với xe Dongben T30, phù hợp đi vào các cung đường nhỏ hẹp của phố thị. Dòng xe tải này sở hữu khối động cơ DLCG 14 với công nghệ vượt trội từ Đức, tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 7,2 lít/100 km), đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 bảo vệ môi trường.

Xe SRM T30 có tải trọng hàng hóa dưới 500kg nên có thể di chuyển vào tất cả cung đường nội đô, không bị hạn chế giờ cấm tải. Vì thế, dòng xe này sẽ là công cụ rất hữu ích để bạn buôn bán đồ ăn vặt vào các ngõ hẻm thành phố.

Thùng khung mui của xe SRM T30 có kích thước dài và rộng hơn so với các dòng tải nhẹ cùng phân khúc. Vì thế, nội thất cũng thoải mái hơn, phù hợp bán hàng thức ăn lưu động. Khung gầm xe dập bằng thép nguyên khối, 100% dây truyền sơn điện ly chống rỉ sét, đảm bảo độ bền đẹp lâu dài. Bên cạnh đó, hệ thống cân bằng điện tử ESP cũng giúp xe hạn chế trơn trượt khi di chuyển trên đường sỏi đá, giúp xe an toàn trên các cung đường phố thị.

- Xe SRM T30 thùng cánh dơi giá rẻ và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Dòng xe này thích hợp với các gian hàng bán thức ăn di động. Thùng được thiết kế với đầy đủ quầy kệ, gian hàng, hệ thống điện nước, đèn đuốc…

- Thùng xe bán hàng lưu động của SRM T30 dài khoảng 2.9 mét, có thể mở bửng bốn phía: bên trái, bên phải, phía sau và phía trên nóc thùng. Từ đó, giúp người bán hàng thuận tiện sắp xếp hàng hóa, đứng thẳng khi chế biến, pha chế, dễ dàng giao dịch với khách hàng.

- Trên xe SRM T30 bán hàng lưu động sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống nước độc lập với máy bơm và bình chứa 20 lít, đáp ứng nhu cầu dọn rửa khi bán hàng đồ ăn, thức uống.

- Xe cũng có thể lắp thêm nguồn điện xoay chiều có công suất từ 1KW đến 7KW tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hệ thống chiếu sáng với khoảng 10 đèn Led được bố trí ở nhiều vị trí trọng yếu như nóc thùng, vách thùng giúp mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt trong đêm tối. 

- Bảo hành xe lên đến 3 năm/100.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước, phụ tùng thay thế chính hãng tại Ô Tô Trần.

- Giá xe tham khảo trong khoảng từ 217 đến 277 triệu.

Quý khách hàng cần được tư vấn chi tiết hơn thì hãy nhanh tay liên hệ hotline 091 974 28 82, Ô Tô Trần luôn sẵn sàng hỗ trợ để bạn chọn được xe tải bán thức ăn nhanh phù hợp với mức giá ưu đãi nhất.

Bài viết liên quan